lindablusca

Bật mí giải pháp xây dựng mô hình smart đạt hiệu quả
SMART là một mô hình quan trọng, góp phần giúp từ cá nhân, tổ chức đến doanh nghiệp đặt ra được mục tiêu và lên kế hoạch cụ thể tối ưu để đạt được mục tiêu một cách hiệu quả nhất. Vậy mô hình Smart là gì? Làm thế nào để xác định được mục tiêu dựa trên mô hình smart này? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các vấn đề này nhé!
Bật mí giải pháp xây dựng mục tiêu smart đạt hiệu quả
Mục tiêu là gì? Mô hình smart là gì?
mục tiêu là gì? Mục tiêu là những ý tưởng, dự tính nằm trong suy nghĩ mỗi chúng ta, cần được lấy ra đề triển khai thành một kế hoạch cụ thể nào đó để áp dụng cho cá nhân hay tập thể.
Trong đó có thời hạn hoàn thành, có thể chia thành mục tiêu ngắn hạn hoặc dài hạn, từ đó xác định những nỗ lực cần có để đạt được mục tiêu đó.
Mô hình SMART là một mô hình công cụ dã được gây dựng sẵn với các yếu tố, tiêu chí giúp doanh nghiệp thiết lập mục tiêu và đánh giá mức độ cụ thể, tính khả thi, hợp lý của chúng đối với kế hoạch marketing.
Trong đó, S.M.A.R.T là viết tắt từ chữ cái đầu của các cụm từ sau:
  • Specific (Cụ thể)
  • Measurable (Có thể Đo lường được)
  • Actionable (Tính Khả thi)
  • Relevant (Sự Liên quan)
  • Time-Bound (Thời hạn đạt được mục tiêu)
Ngoài ra, việc sử dụng mô hình SMART cũng giúp doanh nghiệp định hình chính xác và cụ thể hơn các mục tiêu cho từng giai đoạn phát triển, từ đó lên kế hoạch kế hoạch kinh doanh đúng đắn, hoàn thiện hơn.
Không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, việc ứng dụng mô hình SMART cũng mang lại nhiều hiệu quả với từng nhân viên., cá nhân, ứng dụng trong nhiều mục đích trong cuộc sống, công việc,...
Bật mí giải pháp xây dựng mục tiêu smart đạt hiệu quả
Giải pháp xây dựng mô hình mục tiêu SMART đạt hiệu quả trong kinh doanh
Xác định mục tiêu SMART thường được áp dụng nhiều với các doanh nghiệp kinh doanh mọi lĩnh vực, ngành nghề, cần một quá trình thực hiện lâu dài nhằm giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao.
Bởi hiện chỉ khi doanh nghiệp có hoạch định mục tiêu đúng, chính xác mới có thể rleen kế hoạch triển khai kế hoạch cụ thể đem lại hiệu quả cao.
Vậy cùng tìm hiểu cách xác định mục tiêu kinh doanh phân tích SMART dựa trên 5 tiêu chí sau.
  • S – Specific
Specific đó là tính cụ thể của mục tiêu cần đặt ra. Các mục tiêu càng chi tiết sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng xác định được mục tiêu có mức độ khả thi nhất trong chiến lược kinh doanh dẫn đến thành công.
  • M – Measurable
Measurable là mục tiêu có thể đo lường bằng cách gắn liền con số cụ thể. Nếu doanh nghiệp có thể xây dựng mục tiêu theo nguyên tắc Smart thì kế hoạch sau đó có nhiều con số là kỳ vọng sẽ đạt được trong kinh doanh.
Từ đó có thể đo lường công việc hiệu quả mỗi tuần có đúng tiến độ đặt ra hay không.
  • A – Actionable
Actionable là tính khả thi một tiêu chí quan trọng trong phương pháp SMART. Việc xác định tính khả thi có nghĩa là bạn hiểu được khả năng bản thân đạt được mục tiêu đó ở mức độ nào. Kho hay dễ, có thể thực hiện được hay không, còn thiếu sót yếu tố gì, để Từ đó, đưa ra các kế hoạch cụ thể để làm động lực cho sự cố gắng và thách thức bản thân đạt hiệu quả tốt.
  • R – Relevant
Relevant là mục tiêu cá nhân liên quan đến hoạt động chung của công ty. Mục tiêu này liên quan đến định hướng cho sự phát triển trong công việc, lĩnh vực bạn đang làm tại công ty. Giúp ban lãnh đạo, quản lý và từng cá nhân nhân viên thấy được trách nhiệm của mình so với mục tiêu chung.
  • T – Time-Bound
Đây là việc xác định thời gian thực hiện mục tiêu cần hoàn thành. Cần có sự áp đặt thời gian hoàn thành công việc nhằm giúp mỗi cá nhân có trách nhiệm hơn trong công việc. Ngoài ra còn tạo tính kỷ luật, chuyên nghiệp trong công việc để đạt hiệu quả cao.
Bật mí giải pháp xây dựng mục tiêu smart đạt hiệu quả
Bên trên là một số thông tin kiến thức về mô hình Smart mà Giải Pháp xây dựng mục tiêu theo mô hình này mà chúng tôi muốn chia sẻ tới mọi người. hãy hiểu đúng để ứng dụng đúng đem về hiệu quả công việc như mong muốn nhé!
Birthday
Oct 9, 1998 (Age: 25)
Top